วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563

ถอดรหัส 3 เทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนอนาคตโลกการ ซื้อ-ขายออนไลน์
      เทคโนโลยีในยุค Digital นั้นได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้จ่ายชองผู้เบริโภคในทุกๆขั้นตอนไปอย่างมาก ตั้งแต่กระบวนการหาข้อมูล การวิเคราะห์ การเปรียบเทียบ และการสั่งซื้อสินค้า  การเติบโตของ E-Commerce ในทุกๆปีเป็นการยืนยันได้ว่า พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของ ผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปแล้ว เราจะมาดูกันว่า 4 เทคโนโลยีหลักที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในยุคนี้มีอะไรบ้าง?
      
-AI ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก
     ในยุคนี้ก่อนที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการมักจะทำการหาข้อมูลจากช่องทางออนไลน์อยู่เสมอ โดยเฉพาะกับ Google จากการสำรวจของ Kenshoo จะพบว่า 85 % ของผู้บริโภคที่ซื้อของออนไลน์จะมีการค้นหาข้อมูลและวางแผนการใช้จ่ายผ่านทาง Google แต่อย่างไรก็ดี Amazon ก็กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอยู่ไม่น้อยโดยจากการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคประมาณ 49-55 % ใช้ Amazon
     ในการค้นหาข้อมูลและการทำงานของระบบประมวลผลของทั้ง Google และ Amazon นั้นจะมีความแตกต่างกันในรายละเอียด แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือสินค้าหรือบริการที่ปรากฎขึ้นมาจากการจดจำพฤติกรรมข้อมูลของผู้ใช้นั้นมีผลต่อยอดขายไม่น้อยเลยทีเดียว
     นอกเหนือจากการค้นหาด้วยการป้อนข้อมูลที่เราคุ้นเคยนั้นในปัจจุบันเราจะเริ่มเห็นเจ้าลำโพงอัจฉริยะจากหลากหลายยี่ห้อได้เริ่มเข้าไปอยู่ในบ้านของหลายๆคนกันบ้างแล้วรวมไปถึงการที่ Google ได้เปิดตัว Google Lens หรือแม้แต่ Pinterest Lens ที่จะให้ทำการค้นหาข้อมูลจากภาพและเสียงนั้นมีความสำคัญมากขึ้นไปอีกในอนาคต

ที่มาhttps://www.brandbuffet.in.th/2018/05/online-shopping-technology-insight/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น